Cơ chế cơ thể con người chúng ta, để có thể tích tụ được mỡ lâu năm, tầng sâu như vậy thì cần một quá trình hình thành rất dài.
Chào chị Hằng , chị có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình, vị trí công tác hiện tại và chia sẻ thêm lí do vì sao chị lại lựa chọn công việc hiện tại hay không?
Mình là Hằng, hiện đang là giám đốc kinh doanh của công ty Melodic Việt Nam. Thực tế trước đây ngành học chính của mình không hề liên quan gì tới ngành thẩm mỹ, thế nhưng để đến với công việc hiện tại thì nó là một cái duyên.
Sau khi lập gia đình xong, mình cũng thường xuyên chú ý những gì nhỏ nhất để chia sẻ về việc làm đẹp cho mình. Vô tình khi mình và những người bạn gặp nhau cùng kết hợp với một số bác sĩ đã triển khai một số công nghệ an toàn, giải quyết được những vấn đề mà thị trường đang vướng mắc.
Trước đây xuất phát mình làm thiên về sản phẩm, thế nhưng sau này qua quá trình tìm hiểu, mình đã quyết định chuyển qua định hướng sử dụng máy để có thể tối ưu được những vấn đề mà các đơn vị về thẩm mỹ chưa triển khai được.
Cái duyên nào đưa chị tới với nghề này?
Xuất phát từ đam mê là đầu tiên. Ban đầu mình chủ yếu làm về kinh doanh, nhưng mà mình lại thích về kỹ thuật và muốn phát triển nó.
Chị có thể chia sẻ kỹ hơn về sản phẩm máy giảm béo tầng sâu – một trong những niềm đam mê của chị hiện tại không?
Thị trường hiện nay có rất nhiều công nghệ giảm béo khác nhau. Qua một thời gian tiếp xúc với khách hàng cũng như các đơn vị làm đẹp, thẩm mỹ thì anh thấy rằng, hầu hết vấn đề mà phần đông đang gặp phải chính là về nhiều bất cập trong việc kết quả (kết quả chậm, không có kết quả hoặc bị hồi lại rất nhanh).
Trước đây nhiều phương pháp từ châu Âu và xuất phát rất nhiều. Thế nhưng bước sóng và cơ chế tác động lên cơ thể con người thì hầu như tính an toàn không cao. Bản chất sự chịu đựng của cơ thể người châu Á khác với cơ địa của người châu Âu, có một số bước sóng tác động sâu sẽ có vấn đề về nội tạng. Một số phương pháp về xâm lấn cũng để lại quá nhiều hệ lụy gần như khách hàng người ta ngại sử dụng các phương pháp xâm lấn sâu hoặc tiêm, truyền, uống….
Nhược điểm của nhiều phương pháp chính là hiệu quả không cao, độ hồi lại vô cùng nhanh. Sau đấy, mình băn khoăn rất nhiều và có tìm hiểu. Sau một cuộc nói chuyện với một số bác sĩ và chia sẻ về dự án gần như đăng ký độc quyền tại Việt Nam dựa trên một số nền có sẵn. Đối với cơ thể con người có rất nhiều mô mỡ, tầng lớp rất nhiều. Ngược lại, bước sóng mà mình nghiên cứu nó sẽ tác động vào phần nào của mô mỡ và giải quyết được mong muốn của khách hàng hay không.
Việc bỏ lại mọi thứ mình đã có từ trước và bắt đầu lại từ đầu với một thứ mới mẻ, chị gặp những khó khăn gì?
Thực tế thì mình phát triển dựa trên một cái nền có sẵn, bên cạnh đó khi nghe nhiều trăn trở của khách hàng, mình hiểu được tiềm năng của dịch vụ sẽ đi tới đâu. Bản chất một số phương pháp, dịch vụ tại một số cơ sở có rất nhiều thế nhưng đang bị chồng chéo lên nhau. Để có những dịch vụ tạo dấu ấn thì vô cùng ít.
Đặc biệt, dịch vụ công nghệ bên mình sẽ giúp các cơ sở tạo được dấu ấn và phản hồi tốt. Qua trải nghiệm thực tế trước khi lâm sàng, công ty có triển khai demo trước, hầu như đánh giá kết quả khá tốt. Tới lúc đấy mọi người mới mạnh dạn đầu tư đưa công nghệ về và giúp khách hàng giải quyết triệt để mọi vấn đề còn tồn đọng.
Ưu điểm của dòng máy này là gì?
Đối với cơ chế hoạt động của dòng máy này chính là cơ chế 2 bước sóng RF đơn cực và lưỡng cực. Đối với RF đơn cực khi tác động nó sẽ tác động được độ rung và tầng sâu. Các mô mỡ của chúng ta chủ yếu là liên kết ngắn, nên cơ thể sẽ tận dụng chuyển hóa được năng lượng của cơ thể, bạch cầu có thể phân hủy đào thải đi rất khó. Khi tác dụng bước sóng RF đơn cực vào thì có tác động độ rung và tầng sâu,làm lỏng các liên kết mô mỡ.
RF lưỡng cực sẽ sinh nhiệt và tan chảy các mô mỡ mình vừa đánh lỏng ra. Từ đó sẽ đào thải theo tuyến mồ hôi, đi theo hệ tiêu hóa (đi vệ sinh), bạch cầu phân hủy và đào thải trực tiếp. Khi tác động bước sóng nhiệt như vậy, nó sẽ giải quyết được mỡ tầng sâu và những mỡ lâu năm.
Cơ chế cơ thể con người chúng ta, để có thể tích tụ được mỡ lâu năm, tầng sâu như vậy thì cần một quá trình hình thành rất dài. Trước đây một số công nghệ ứng dụng có tỉ lệ hồi rất nhanh, bản chất khi chúng ta đánh tay hay tác động đơn giản thì chỉ tác động tới lớp mỡ dưới da, giảm ngay buổi đầu tác động.
Thế nhưng cơ thể chúng ta luôn cần lớp mỡ này để giữ thân nhiệt cho cơ thể. Chính vì thế tỉ lệ cơ thể của chúng ta hồi lại rất nhanh. Thế nhưng với cơ chế bước sóng, chúng ta tác động được ở tầng sâu chính là mỡ nội tạng và mỡ lâu năm tích tụ dưới da để giải quyết triệt để.
Khi ứng dụng công nghệ này, công ty cũng sẽ có cam kết đầy đủ. Ví dụ trong 1 liệu trình nếu khách hàng nếu không giảm được số đo mong muốn thì bên công ty sẽ hoàn tiền 100%.
Thị trường hiện tại để đưa dòng máy này vào ứng dụng như thế nào?
Hiện tại, công ty Melodic chỉ mới hình thành và đưa công nghệ này vào Viêt Nam trong một thời gian rất ngắn. Hiện tại chỉ, công ty cũng đã thành công hợp tác với nhiều đơn vị làm thẩm mỹ, spa. Thị trường miền Bắc đã “phủ” gần hết thị trường miền Bắc.
Dự kiến trong quý 1 và 2 năm 2020, công ty sẽ tập trung chính vào thị trường miền Trung và Nam, đưa công nghệ tới khách hàng.
Khách hàng phản hồi về dịch vụ giảm béo tầng sâu như thế nào?
Thực tế các công nghệ khi đưa ra thì trường đều có những vướng mắc nhất định, có những phản hồi tốt hoặc không tốt, đấy là một trong những tích lũy kinh nghiệm để phát triển thêm thị trường. Ngược lại khi mà khách hàng trải nghiệm cảm nhận về độ hài lòng, cũng như các khách hàng đã trải qua các dịch vụ công nghệ khác về giảm béo hầu như ngay khi ứng dụng công nghệ này đều rất thích.
Cũng sẽ có một số cơ chế ví dụ như kĩ thuật của các đơn vị chưa ổn định lắm, công ty cũng đã có những quy định cũng như bám sát khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đấy cũng là điểm mạnh cũng như hướng mà công ty đang nhắm đến. Đối với công ty khi triển khai đối với khách hàng đều mong muốn tạo ra hiệu quả tốt nhất và khách hàng hài lòng nhất.
Cố gắng bám sát các đơn vị, các cơ sở làm đẹp để chuyển giao công nghệ cũng như kỹ thuật để đem đến sự hài lòng tốt nhất dành cho khách hàng.
Thị trường giảm béo hiện tại đang ứng dụng phương pháp truyền thống như đánh mỡ rất nhiều. Và khách hàng hiện tại ứng dụng phương pháp này khá nhiều. Vậy làm sao, Melodic có thể thay đổi tư duy của khách hàng chuyển qua từ các phương pháp truyền thống sang dùng các phương pháp tiên tiến hiện đại hơn?
Mình phải nhìn nhận về hiệu quả cũng như quy trình tác động. Bản chất đối với đánh mỡ truyền thống trước khi đưa công nghệ về Việt Nam thì bên công ty cũng đã có tìm hiểu qua và trao đổi với một số khách hàng. Bản chất cơ thể con người, khi tác động bằng phương pháp truyền thống (đánh tay) vào sẽ bị vỡ cơ sẽ bị rất đau.
Đối với cơ thể đánh tay truyền thống thì việc phải đánh thường xuyên (liệu trình 10 buổi sẽ đánh trong 10 ngày liên tiếp) thì hầu như khách hàng sẽ không sắp xếp được thời gian. Một buổi đánh tay sẽ kéo dài khá lâu và bắt buộc khách hàng phải theo sát. Để sắp xếp công việc để làm 1 liệu trình khá khó. Độ giảm không sâu và hồi rất nhanh.
Thế nhưng với công nghệ này đưa vào một số đơn vị trải nghiệm thì hầu hết khách hàng sẽ sắp xếp được thời gian. 1 tuần mới phải đánh mỡ tác động lại 1 lần. Để có thể tác động làm giảm mô mỡ, chúng ta cần thời gian để có thể đào thải lượng mỡ đấy đi và rồi mới tác động tiếp.
Khi tác động vào, khách hàng sẽ ít có cảm giác đau hay khó chịu khác với phương pháp truyền thống. Ngoài ra còn giải quyết được bài toán về nhân sự. Trước đây nếu như đã biết về phương pháp đánh mỡ truyền thống thì nhân sự mất lực, dùng sức rất nhiều. Và mỗi kĩ thuật viên dường như chỉ có thể đánh mỡ được cho 3 khách hàng.
Việc dùng sức quá nhiều sẽ khiến biên độ hiệu quả sẽ khác nhau giữa mỗi khách hàng khiến chất lượng sẽ không được đảm bảo. Và sự hồ hởi, sự đón nhận kháchhàng cũng không thể tốt. Thế nhưng công nghệ với máy giảm béo tầng sâu này thì rất nhẹ nhàng. Các kĩ thuật viên chỉ phải tác động 1 chút xíu để mở huyệt và phần lớn sẽ tác động bằng máy. Một kỹ thuật viên có thể làm được từ 7-10 khách hàng là chuyện bình thường.
Thật ra theo như một số chuyên gia thường nói rằng, việc tác động giảm béo chỉ là nhất thời, nhiều lời quảng cáo sai sự thật về việc có thể giảm được nhanh nhất với vòng eo đáng mơ ước. Vậy thì máy giảm béo tầng sâu có điều gì khác biệt so với lời quảng cáo?
Thực tế cam kết với Melodic đưa ra với khách hàng khi bắt đầu liệu trình luôn là “nếu không đúng như mong muốn và cam kết, sẽ hoàn tiền 100%. Vào những cơ chế khó, công ty luôn được đồng hành với các sĩ có thâm niên kinh nghiệm trong việc giảm béo, các bác cũng có một quãng thời gian dài nghiên cứu về các cấu trúc mô mỡ. Nên mỗi cơ chế khác nhau, mình đều có một quy trình tác động khác nhau để có thể tối ưu nhất.
Liên quan đến những lời quảng cáo quá nhanh, thực tế cái gì cũng cần có quá trình “dục tốc bất đạt”. Việc lượng mỡ tích tụ trong cơ thể mình cũng cần một quá trình, chính vì thế việc giảm được lượng mỡ tích tụ cũng cần một quá trình như vậy để chuyển hóa, giải phóng.
Cũng dành nhiều lời khuyên cho khách hàng rằng, chúng ta không nên tin vào những lời quảng cáo sai sự thật cũng như mong muốn giảm béo 1 cách vội vàng. Mà hãy tuân thủ theo liệu trình đã được đặt ra. Gần như sau khi sử dụng máy giảm béo cũng như liệu trình mà phía công ty đưa ra, đa số khách hàng đều đạt được số đo mong muốn.
Cũng như với 1 số khách hàng, với cơ thể đang ở số đo quá lớn thì quá trình sẽ lâu hơn để có thể giải phóng hết lượng mỡ. Nên trong quá trình chuyển giao và đào tạo, đội ngũ công ty cũng đã chia sẻ kĩ với các bạn kĩ thuật viên cũng như tư vấn. Để giảm cân, giảm béo thì khách hàng cần 1 nghị lực rất lớn và động viên tinh thần là điều cần quan tâm. Và luôn luôn có sợi dây kết nối để đảm bảo được tốt hơn.
Chị đánh giá thị trường làm đẹp hiện nay như thế nào, nhất là thị trường làm đẹp không chỉ ở chị em phụ nữ mà phía cánh mày râu cũng đang rất quan tâm?
Với thị trường làm đẹp thì gần như là 1 cái bong bóng lớn dần. Các đơn vị hình thành mới rất nhiều. Cuộc sống dần thay đổi cho nên nhu cầu của nhiều người về chuyện làm đẹp cũng được tăng cao. Đây là một trong những “thị trường” có nhiều tiềm năng để phát triển và cần được đầu tư nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn để ngày càng được đánh giá cao hơn.
Với những đơn vị làm đẹp, nếu được đầu tư đúng cũng như có công nghệ đầu tư chuyên nghiệp sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng đối với khách hàng và sẽ chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người.